วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิว เกมSAINTS ROW The Third

รายละเอียด PC Game SAINTS ROW The Third

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่คิดว่า Grand Theft Auto Series ให้บรรยากาศและความรู้สึกที่ซีเรียสเครียดสมองแตก และอยากจะหาเกม Open World ที่กากเกลื้อนเรื้อนเกรียน แต่เจ๋งแบบติดจรวดแล้วPC Game SAINTS ROW The Third สามารถเป็นทางเลือกให้คุณได้อย่างไม่ยากเลย ด้วยความเป็นเกมสุดบ้าที่มาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ชนิดที่ว่ามันคงไม่ไปโผล่ในเกมไหนให้ได้เล่นกันง่ายๆเป็นแน่
คุณสมบัติเด่น

เนื้อเรื่องที่สนุกและมันส์กว่าเดิม
PC Game SAINTS ROW The Third เป็นเกมแนว Action มุมมองบุคคลที่สามในสไตล์ Open World ที่นำเสนอโลกของอาชญกรรมอันรุนแรงเฉกเช่นเดียวกับ GTA โดย Saint Row นั้นได้ Volition (ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Red Faction) มาเป็นผู้พัฒนาตลอดทั้งสามภาค โดยใน Saint Row ภาคนี้นั้นจะมาพร้อมกับเอ็นจิ้นตัวใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากภาคที่แล้วเป็นอย่างมาก รวมไปถึงลูกเล่นใหม่ที่รับประกันความบ้าแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน เลยทีเดียว

โหมดการเล่น
PC Game SAINTS ROW The Third เนื้อเกมจะเป็นแนวตะลุยเมือง บุกยิง สารพัด ฉาก Action และลุย เราจะได้เห็นตัวเอกและเรื่องราวที่มาที่ไปของตัวเราโดยมีฉากเปิดอย่างการปล้นธนาคารอันอุกอาจของตัวเอกที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าจนจับพลัดจับผลูมารับงานจากแกงค์อีกแกงค์หนึ่ง จากนั้นความมันส์แบบไฮอ็อกเทนก็เริ่มต้นขึ้น นอกจากนี้ยัง มีอาวุธแปลกๆบ้าๆให้เล่นเพียบ ท่าทางต่างๆก็เยอะแยะ แต่งตัวก็ได้หลายแบบ ยานพาหนะก็มีหลากหลาย รถยนต์ รถถัง เครื่องบินเจ็ท และอื่นๆ อีกเพียบ

System Requirements
OS: Windows XP
Processor: 2GHz Dual Core Processor (Intel Core 2 Duo or AMD Athlon X2)
Memory: 2GB System RAM หรือมากกว่า
Graphics: แรมของการ์ดจอ 320MB สนันสนุน Shader Model 3.0 support. NVIDIA GeForce 8800 series หรือที่ดีกว่า ATI Radeon HD3800 series
DirectX: DirectX 9.0c
Hard Drive: 10GB
Sound: การ์ดเสียงหรือออนบอร์ดที่สนันสนุน DirectX 9.0C
รีวิววีดีโอ จาก LEMYA

เรียนรู้ระบบการเล่น SAINT ROWS 

เมนูต่างๆในโทรศัพท์ที่สำคัญ 

MAP – ใช้ดูเส้นทางและตำแหน่งสำคัญต่างโดยสามารถกำหนดทางไปได้ด้วย GPS โดยการกด A ที่เป้าหมาย 

MISSION – ภาระกิจเนื้อเรื่องหลักที่จะต้องทำ 

UPGRADES – การอัพเดท Skill Ability ซึ่งทั้งหมดต้องใช้เงินในการอัพเดท 

PHONE – ใช้เรียกเพื่อนมาช่วยสู้กับศัตรู ซึ่งส่วนใหญ่สายไม่ว่าง… 

CASH – เงินรายรับที่ได้มาจากการทำเควสย่อย หรือ เปอร์เซนต์ที่ได้จากร้านๆต่างที่ซื้อมา 

SAINT BOOK - ดูเควสย่อยซึ่งประกอบด้วย 

- Assassination การรับจ้างสังหารเป้าหมายที่คนว่าจ้างมา 

- Vehicle Thefts เควสรับจ้างขโมยรถตามใบสั่งจากลูกค้า 

- Challenges มินิเกม 



หาเงินได้จากที่ไหน ? 

.ในเกมนี้ส่ามารถหาเงินมาได้หลายวิธี คือ 

1. รายได้จากเปอร์เซ็นต์การขายของร้านค้าที่เราไปซื้อกิจการไว้ โดยเมื่อเปิดแผนที่ดูจะเห็นร้านต่างๆที่ยังไม่มีเจ้าของก็สามารถเข้าไปซื้อกิจการได้ 

2. เงินที่ได้จากทำเควสหลักและเควสย่อยต่างๆ 

3. เงินที่ได้จากการบุกถล่มแก็งค์ต่างๆตามเขตที่มันยึดครองเอาไว้ 



การสร้างแก็งค์และใช้ลูกน้อง 

1. ก่อนอื่นต้องรอให้ยึด Penthouse ของศัตรูมาใช้เป็นฐาน Saint HQ ได้เสียก่อนก็จะมีเมนู Gang Development ที่ใช้ในการจัดการสร้าง Gang ของเราขึ้นมาจากยูนิตชนิดต่างๆให้เลือกได้ ก็จะเริ่มมีลูกน้องยืนอยู่ในฐานของเราตามที่เลือกเอาไว้ 

2. เข้าเมนู Upgrade เลือกไปที่ gang Ability แล้วอัพ Ability Gang Follower ก็จะสามารถนำลูกน้องติดตามไปได้ โดยเข้าไปกดปุ่มทิศทางขึ้นบนตรงลูกน้องคนที่เราต้องการที่ยืนอยู่ในฐาน มากน้อยขึ้นอยู่กับอัพ Ability Gang Follower มากน้อยแค่ไหน แล้วก็จะได้เบอร์ Gang เพิ่มขึ้นมาในโทรศัพท์ในการเรียกลูกน้องมาช่วยได้ 

3. อัพ Ability Notoriety Wipe ก็จะได้เบอร์ Gang forgiveness ที่ใช้ในการเรียกกำลังเสริมแบบยกแก็งค์เพิ่มขึ้นมาในโทรศัพท์ 

4. เราสามารถใช้คำสั่ง PHONE ในโทรศัพท์ในการเรียกเพื่อนมาช่วยสู้ได้แต่ก็ต้องรวมกับลูกน้องที่เอาติดตามมาด้วยในจำนวนตามที่เราสามารถเรียกมาได้ด้วย 



การบู๊ระห่ำในเมือง 

…..สำหรับเกม SAINT ROWS นั้นไม่เหมือนกับ GTA เพราะที่เมืองนี้มีแก็งค์ต่างๆที่ทำสงครามกันอยู่มากมาย รวมทั้งตำรวจก็เป็นศัตรูตัวฉกาจด้วย โดยเฉพาะช่วงแรกของเกมที่ยังไม่มีลูกแก็งค์นั้นพยายามอย่าห้าว เพราะทุกครั้งที่เราเข้าไปมีเรื่องกับแก็งค์ไหนก็ตามเรื่องมันจะไม่จบง่ายๆ พวกมันจะมีกำลังเสริมคอยบุกเข้ามาสนับสนุนตลอด โดยดูจากรูปดาวบนแผนที่เล็กที่บอกว่ามันกำลังจะตามมาอีกกี่ทีม และนี่เป็นเกมแรกที่ศัตรูมันจะตามไปยำคุณถึงในร้านขายของเลยทีเดียว 

…..การมีเรื่องกับตำรวจก็ไม่ใช่ย่อย ตำรวจในเมือง Stilwater ก็มีหน่วยงาน Special Tactical Anti Gang (STAG) ที่คอยปราบปรามแก็งค์ต่างๆที่ทำความวุ่นวายในเมืองด้วย .. ทุกครั้งที่เราไปต่อยคนอื่น หรือ ชนรถตำรวจ ต่อยตำรวจ ฆ่าตำรวจ หรืออะไรที่ผิดกฎหมายสำหรับเกม SAINT ROWS นั้นไม่มีหารจับไปเสียค่าปรับ ตำรวจจะบุกเข้ามาไล่ตั้งแต่ชุดเล็กเรื่อยไปจนถึงหน่วยสวาท รถหุ้มเกราะหรือแม้กระทั้งเครื่องบินที่บินมาโจมตี จนสุดท้ายต้องยอมมัน หรือ ไม่ก็ขับรถหนีไปเปลี่ยนชุดก็จะรอดจากการไล่ล่าได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น