วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิว เกม Dead Island: Riptide


Deep Silver ผู้พัฒนาเกม ซอมบี้เกาะสวาดหาดสวรรค์ Dead Island ก็ได้ปล่อยทีเซอร์สั้นๆของ Dead Island : Riptide จะเรียกว่าภาคใหม่ก็คงไม่ใช่ DLC ก็ไม่เชิง น่าจะเป็นพวกส่วนเสริมเนื้อเรื่องใหม่เสียมากกว่า เนื้อเรื่องในภาคนี้ จะไม่ใช่เรื่องราวที่ขนานไปกับภาคแรก แต่เกิดขึ้นหลังจากภาคแรกที่เราหนีขึ้นเรือของทหารหนีออกจากเกาะได้ แต่โชคร้ายเรือโดนพายุอันเกรี้ยวกราดอับปางและตามมุขของหนังติดเกาะ ก็ต้องเริ่มรู้สึกตัวกันที่หาดทรายนั่นเอง แต่ในขณะที่มีพายุมาก็ได้พาไวรัสซอมบี้มาด้วย จากนั้นก็เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในเมือง Palanai ก็คือเมืองที่เราจะได้ผจญภัยในภาคนี้นี่เองครับ และในภาคนี้ผู้เล่นสามารถนำเซฟเกมจากภาคแรกอิมพอตมาเล่นในภาค Riptideได้อีกด้วย จุดเด่นของภาคนี้เห็นทีจะเป็นการที่ผู้พัฒนาใส่รายละเอียดการต่อสู้ระยะประชิดเข้าไปมากขึ้น ซึ่งในภาคแรกก็ถือว่าทำได้ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่กลับน่าเป็นห่วงคือความน่าเบื่อของภารกิจที่ออกจะดูจืดชืดไปบ้าง ก็ต้องรอดูว่าภาค Riptide จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ไหม Dead Island: Riptide
จัดว่าเป็นเกมมีกระแสนะครับสำหรับ Dead Island: Riptide แต่คะแนนที่ได้จากสื่อต่าง ๆ ที่ผมนำมานั้
ดูจะค่อนข้างไปทางกลาง ๆ ดีเล็กน้อย ถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่กับเกมภาคต่อของเกมยิงผีในซีรีย์ Dead Island นี้ตัวเกมพัฒนาโดย Techland จัดจำหน่ายโดย Deep Silver ใช้ Chrome Engine 5 (ไม่เกี่ยวกับบราวเซอร์นะ) เป็น Game Engine ที่พัฒนาต่อเนื่องมากว่า 9 ปีแล้วโดย Techland เอง และก็ใช้กับ Dead Island มาตั้งแต่ภาคแรกแล้วสำหรับ Chrome Engine 5 ตัวเกมเล่นได้บน PlayStation 3, Xbox 360 และ PC Windows ในราคาประมาณ 1,165 บาท
เป็นเกมแนว Action RPG ผสม Survival Horror เล่นได้ทั้งแบบ single-player หรือจะ co-op และ multiplayer ก็ได้ครับ เนื่อเรื่องของเกมต่อจาก Dead Island ภาคแรกที่วางขายไปเมื่อปี 2554 คือผู้รอดชีวิตทั้ง 5 จากภาคแรกมาอยู่บนเกาะอีกเกาะซึ่งตามคอนเซ็ปเลย คือต้องเจอผีดิบอีก และก็ต้องหาทางเอาตัวรอดจากเกาะนี้ให้ได้
Gameinformer ให้คะแนน 8.0 / 10
ส่วนที่ดีของภาคนี้ก็ยังคงเหมือนภาคเก่า และส่วนที่ไม่ดีของภาคเก่าก็มีอยู่ในภาคนี้เช่นกัน เช่น บัคของ AI ซอมบี้ที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้โดยเฉพาะเมื่อเจอเครื่องกีดขวาง ภาคนั้นสวยขึ้นกว่าภาคก่อน แต่กินทรัพยากรของเครื่องมากเกินไป และถ้าปรับภาคต่ำลงก็จะได้ภาพที่ไม่ค่อยสวย ยังดีว่าการต่อสู้ต่าง ๆ ของตัวละครของเราดูเป็นธรรมชาติทำให้รู้สึกสนุกได้ แต่อาจจะเซ็งตรงบัค และภาพที่อาจจะไม่ลื่นถ้าเครื่องคุณไม่แรงพอ
Official Xbox Magazine ให้คะแนน 7.5 / 10
ข้อดีอาวุธ ทักษะความสามารถ และสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย
มีเรื่อให้เราได้เล่นกัน
ศัตรูที่เข้ามาจำนวนมากทำให้เราสะใจ แต่ผลคือทำให้เฟรมเรตตกด้วยยิ่งถ้าไปเจอฉากที่มีน้ำยิ่งแล้วใหญ่
ข้อเสีย
บัคทำให้ความสนุกที่ได้รับอยู่ถึงกับชะงักเอาดื้อ ๆ เหมือนกัน
ไม่มีรถให้ขับเลยในช่วงครึ่งหลังของเกม
เควสตต่าง ๆ บางทีก็ทำให้น่ารำคาญได้ (อาจจะหมายถึงเควสเล็ก ๆ ที่ไม่มีอะไรน่าสนใจ)
IGN ให้คะแนน 7.2 / 10
Dead Island: Riptide นั้นค่อนข้างจะเหมือนภาคแรก ทั้งบัค และจุดบกพร่องอื่น ๆ แต่ก็ยังคงความสนุกในการไล่ฆ่าเหล่าซอมบี้ ผมค่อนข้างชอบมันเอามาก ๆ ในการไล่แยกส่วนอวัยวะของซอมบี้ และระบบ co-op แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วมันไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นมาซักเท่าไหร่ มีแค่ตัวละครใหม่ เนื้อหาใหม่ ๆ
ข้อดี
ทำให้คุณเสพติดในการอัปเลเวลได้
อาวุธน่าสนใจดี
มีหลายสิ่งให้ทำเพียบ
ข้อเสีย
ระบบกราฟฟิคที่แย่
ไม่มีเนื้อเรื่องจริง ๆ จัง ๆ ให้คุณได้สนใจ
GamesBeat ให้คะแนน 65 / 100
มันเป็นเกมแนวซอมบี้ ๆ ที่ทำได้ดี แต่ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรเพิ่มเข้ามาเลย คุณยังคงฆ่าซอมบี้เป็นฝูงเหมือนแต่ก่อน สิ่งเดียวที่ดูดีขึ้นคงจะแค่ภาพที่สวยขึ้น
การได้เล่นร่วมกับเพื่อนผ่าน co-op นั้นทำให้คุณพอใจได้ แต่ก็น่าเบื่อที่คุณจะต้องเสียเวลาไปกับเควสที่ดูไม่มีเนื้อหาอะไร คนนั้นติดธุระ คนนี้ติดนั้น ติดนี้ กลายเป็นคุณที่จะต้องทำนั้นทำนี้ ซึ่งดูเหมือนไม่มีเนื้อหาอะไร บางทีถ้าจะทำภาคต่อไปอาจจะต้องใช้สมองเพิ่มอะไรลงในเกมซีรีย์นี้มากขึ้น
Inside Gaming Daily ให้คะแนน 5.5 / 10
ด้วยคอนเซ็ปของเกมที่เป็นแนว open-world zombie ซึ่งเป็นคอนเซ็ปที่ดีอยู่แล้วตามเนื่อหาของมัน แต่ Techland พลาดเป็นครั้งที่ 2 หลังจากทำภาคแรกมาแล้ว แต่ก็นั้นแหละคุณจะชอบภาคนี้ถ้าคุณเคยชอบภาคก่อนอยู่เป็นทุนเดิม
ข้อดีให้ประสบการณ์การเล่นที่พอใช้ได้เมื่อเล่นกับเพื่อน
ข้อเสีย
บัคจากภาคแรก มันก็ยังคงอยู่ในภาคนี้
เควสเสริมที่ไปรับ ๆ มามีเยอะจนกลายเป็นว่าใช้เวลากับมันมากกว่าเควสหลักเสียอีก
Official Xbox Magazine UK ให้คะแนน 4.0 / 10
มันก็ไม่ถึงกับจะให้อภัยไม่ได้กับบัค การไม่มีอะไรใหม่ ภาค และเฟรมเรตที่แย่ถ้าคุณได้เล่นกับเพื่อน แต่ถ้าคุณเล่นคนเดียวคุณคงจะไม่ให้อภัยกับเรื่องพวกนี้เลย
ข้อดีเรือที่สับร่างซอมบี้ให้รู้สึกสมจริงดี (ไม่แน่ใจว่าเรืออะไรเหมือนกัน)
ค่อนข้างเสถียรกว่าภาคก่อนในแง่ของเทคนิค แต่ก็ไม่มาก
ข้อเสีย
ฝูงซอมบี้แบบเดิม ๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจนัก
ทำให้เหมือนกับว่าการไล่ฆ่าซอมบี้ดูโง่ ๆ อย่างไงไม่รู้

CREDIT : 
fapgamer,monavista.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น